หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

มาเรียนภาษาเกาหลีกันเถอะ

เพิ่งเริ่มอยากเขียนความรู้เกี่ยวกับภาษาเกาหลีที่ได้เรียนมา แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดี เอาเป็นว่าวันนี้ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ ตอนนี้กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี เอกภาษาเกาหลี เคยเข้ารับการสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาเกาลี หรือที่เรียกกันว่า 한국어능력시험 topik นั้นเอง เราได้ระดับ2
ซึ่งเราไม่ได้เก่งภาษาเกาหลีเลย แต่ต้องการที่นำความรู้ที่ได้เรียนในแต่ละวันมาแบ่งปันให้ผู้ที่สนใจ และเป็นการฝึกฝน ทบทวนความจำของตัวเองด้วย เราเพิ่งจะเริ่มเขียนอะไรอย่างนี้เป็นครั้งแรกจึงไม่รู้จะเริ่มเขียนอย่างไร ผู้รู้สามารถแนะนำเกี่ยวกับการเขียนของเราได้นะค่ะ วันนี้ขอเริ่มต้นเพียงเท่านี้ค่ะ พรุ่งนี้จะนำสิ่งที่เรียนมานำเสนอค่ะ

สักนิดนึงนะค่ะ มาแนะนำตัวเป็นภาษาเกาหลีกันค่ะ


เริ่มที่ไวยากรณ์แรกกันเลย
-(이)라고 하다 เรียกว่า...
วิธีการใช้ คำนาม ชื่อ คน สัตว์ สิ่งของ + (이)라고 하다 ถ้ามีตัวสะกดจะเติม 이 ลงไปด้วย

ยกตัวอย่าง
ไม่ตัวตัวสะกด 저는 마리라고 합니다 เรียกฉันว่ามะลิ
มีตัวสะกด      저는 마이클이라고 합니다 เรียกฉันว่าไมเคิล

ประโยคที่นิยมใช้ในการทักทายกันครั้งแรก

가: 처음 뵙겠습니다.저는 태국에서 온 윤후라고 합나다.
      ยินดีที่ได้เจอ.ฉันมาจากประเทศไทย เรียกฉันว่ายุนฮู
나:만나서 반갑습니다. 저는 율리아입니다.
    ยินดีที่ได้รู้จัก. ฉัน ยูเลีย
คำศัพท์
뵙다     พบ(คำสุภาพ)
만나다  เจอ
반갑다  ยินดี
태국    ไทย
오다     มา

저도 처음 만나서 반갑습니다. 오늘은 안녕....

1 ความคิดเห็น:

  1. เขียนได้ยังไม่ดีเท่าไหร่ รอคำแนะนำอยู่นะค่ะ

    ตอบลบ